TIỂU HỌC DUYÊN HÀ - THẮP SÁNG ƯỚC MƠ

Saturday, 28/11/2020 - 14:07|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH DUYÊN HÀ

KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020-2025

UBND HUYỆN THANH TRÌ

TRƯỜNG TH DUYÊN HÀ

 

 

Số:   /KH-THDH

         CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                       

Duyên Hà, ngày 10 tháng 03 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2020-2025

 

          Trường Tiểu học Duyên Hà nằm trên địa  bàn xã Duyên Hà, một xã ngoài bãi ven đê sông Hồng, nằm trong quy hoạch thoát lũ của thành phố. Là một trường quy mô nhỏ, còn có nhiều khó khăn nhưng nhà trường đang từng bước phát triển bền vững và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh trên địa bàn huyện.

Kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2020-2025 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường và hoạt động của Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của Trường Tiểu học Duyên Hà là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông; góp phần cùng các trường tiểu học xây dựng ngành giáo dục huyện Thanh Trì phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

 

I. Tình hình nhà trường:

1.1. Học sinh:

 

 

Khối

Số lớp

Số học sinh

Tổng số

Nữ

Nam

Khuyết tật

Quá ĐT

Khối 1

3

89

44

45

0

02

Khối 2

2

103

51

52

0

01

Khối 3

2

83

47

36

0

0

Khối 4

2

65

33

32

0

0

Khối 5

 

2

 

80

33

47

0

03

Tổng cộng

11

420

209

211

0

03= 0,7%

 

1.2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:

CÁC BỘ PHẬN

Số lượng

Trình độ

TỔNG SỐ

NỮ

BIÊN CHẾ

ĐẢNG VIÊN

ĐOÀN VIÊN

ĐH

TC

SC

KHÔNG QUA ĐÀO TẠO

BAN GIÁM HIỆU

02

02

02

0

02

0

02

0

0

 

0

TỔNG PHỤ TRÁCH

01

01

0

01

0

01

0

01

0

 

0

GIÁO VIÊN CƠ BẢN

12

12

10

02

09

03

06

05

0

 

0

GV CHUYÊN BIỆT

05

04

02

3

01

03

03

02

0

 

0

NHÂN VIÊN

06

03

03

03

01

00

1

0

02

 

03

Tổng cộng

26

22

17

09

13

07

12

09

02

 

03

1.3. Cơ sở vật chất:

Tổng số phòng là 28 phòng bao gồm:

+ Lớp học : 11

+ Y tế         : 1

+ Mĩ thuật : 1

+ Âm nhạc : 1

+ Tin học : 1

+ Ngoại ngữ :  1

+ Nhà thế chất-Đa năng : 1

+ Thư viện : 1

+ Thiết bị dạy học          : 1

+ Phòng thường trực : 1

+ Hiệu trưởng : 1

+ Phó hiệu trưởng : 1

+ Phòng nghỉ giáo viên : 1

 

+Tài vụ : 1

+ Phòng HĐSP : 1

+ Phòng Đoàn, Đội : 1

+ Phòng đọc sách của giáo viên: 1 

+ Phòng truyền thống: 1

 Có 1 nhà bếp và nhà ăn, 1 bể dạy bơi cho học sinh.

- Bàn ghế, bảng, quạt, ... được trang bị đầy đủ theo số phòng học, phòng chức năng.

4. Thuận lợi

          - Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện quan tâm cải tạo các lớp học, sân trường, các phòng ban để nhà trường đảm bảo đủ 1 phòng học/ lớp, có sân chơi rộng rãi, thoáng mát.

          - Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã, Hội khuyến học, các ban ngành đoàn thể, Hội CMHS đều quan tâm, động viên, hỗ trợ và tin tưởng vào công tác giáo dục của nhà trường.

          - Trường là trường hạng III, có ít lớp, ít học sinh, học sinh trung bình mỗi lớp không quá 35 em. Đây là điều kiện để nhà trường đạt hiệu quả cao trong công tác giảng dạy.

          - Khuôn viên nhà trường tương đối rộng, tính trung bình 15,5 mét vuông/1 học sinh.

          - Học sinh ngoan, luôn có ý thức rèn luyện về đạo đức; trau dồi về kiến thức, kĩ năng; yêu trường, yêu lớp, kính trọng thầy cô, đoàn kết bạn bè.

5. Khó khăn

- Hiện tại, nhà trường chưa được xây mới và cải tạo khu nhà được xây dựng từ năm 1993 đã xuống cấp trầm trọng. Theo dự án nhà trường sẽ được xây dựng khu nhà này vào năm 2021 2022  nên còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học.

- Số lượng giáo viên ít nên khó khăn khi tổ chức các hoạt động phong trào; tỉ lệ giáo viên hợp đồng so với giáo viên biên chế cao, chưa ổn định công tác, chưa có kinh nghiệm giảng dạy cũng phần nào ảnh hưởng tới chất lượng chung của nhà trường.

- Khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, trình độ ngoại ngữ, sự sáng tạo, tinh thần hợp tác của cán bộ, giáo viên, công nhân viên còn có hạn chế.

- Học sinh ít, nguồn tài chính không nhiều, phần nào ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động phong trào trong nhà trường, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

           - Phần lớn  PHHS làm nông nghiệp không có nghề phụ, điều kiện sống còn khó khăn ảnh hưởng tới việc học tập của các con.

6. Xác định các vấn đề ưu tiên

- Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại.

- Ổn định, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

- Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát triển năng lực học sinh.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý.

- Áp dụng các chuẩn vào việc đánh giá hoạt động của nhà trường về công tác quản lý, giảng dạy.

II. Tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị

1. Tầm nhìn và sứ mệnh

Trường Tiểu học Duyên Hà là một trường chuẩn mực và không ngừng đổi mới. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nỗ lực phấn đấu; trung thực và đoàn kết; trách nhiệm và yêu thương; luôn có khát vọng cống hiến và học tập để nâng cao lợi ích bản thân cũng như góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Nhà trường tạo dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, kỷ cương, khơi nguồn cảm hứng để phát huy năng lực của cả người dạy và người học.

2. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường

- Tinh thần đoàn kết

- Tính trung thực

- Môi trường lành mạnh

- Dân chủ, kỷ cương

- Sự hợp tác và tinh thần trách nhiệm

- Lòng nhân ái và sự tôn trọng.

III. Mục tiêu

1. Mục tiêu chung

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục.

- Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

- Huy động nguồn lực để hoàn thiện cơ sở vật chất nhà trường.

- Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng, giữ gìn truyền thống và ngày càng phát triển theo xu hướng hiện đại.

- Trường được công nhận kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

- Trường được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

2. Mục tiêu cụ thể

            - Mục tiêu ngắn hạn

 Năm 2021, Trường Tiểu học Duyên Hà mở rộng khuôn viên cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, xây mới  dãy phòng học 2 tầng được xây dựng từ năm 1993 thành dãy nhà 3 tầng với 15 phòng học; hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

          - Mục tiêu trung hạn

Đến năm 2023, Trường Tiểu học Duyên Hà có đủ thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại; chú trọng đầu tư xây dựng thư viện; cải tạo khuôn viên nhà trường xanh - sạch - đẹp;  khẳng định được chất lượng giáo dục toàn diện theo chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động trải nghiệm.

           - Mục tiêu dài hạn

 Đến năm 2025, Trường Tiểu học Duyên Hà thực hiện tốt việc dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể  từ khối lớp 1 đến khối lớp 5; giữ vững danh hiệu đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và trường chuẩn Quốc gia mức độ 1; trường đạt Tiên tiến Xuất sắc về thể dục thể thao và phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:

+ Trường đạt Tập thể lao động Xuất sắc.

+ Chất lượng giáo dục tiếp tục được khẳng định.

+ Thương hiệu nhà trường được nâng cao.

2.1.Về đội ngũ cán b qun lý, giáo viên, nhân viên

Qui mô đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên:

Năm học

Số lượng

Trình độ CBGV

Tổng toàn trường

BGH

GV

Nhân viên

Đảng viên

ĐH

2020-2021

27

2

19

6

14

11

10

2021-2022

28

2

20

6

14

12

10

2022-2023

29

2

21

6

15

15

8

2023-2024

30

2

22

6

16

24

0

2024-2025

31

2

23

6

20

15

0

 

Trong giai đoạn 2020-2025, nhà trường phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể

về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên như sau:

- Xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, đáp ứng  yêu cầu đổi mới.

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên được đánh giá khá, giỏi là 100%.

- 100 % giáo viên đạt trên chuẩn.

- 100% giáo viên đạt kết quả bồi dưỡng thường xuyên hàng năm từ khá trở lên.

- 100% giáo viên đạt trình độ A, B Tin học và Ngoại ngữ.

- 70% giáo viên đạt trình độ sơ cấp lý luận chính trị trở lên.

- Phấn đấu có 100% giáo viên đủ điều kiện thi giáo viên dạy giỏi đạt giáo viên giỏi cấp trường, 20% giáo viên giỏi cấp huyện và cấp thành phố.

- 100% nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên .

2.2.V hc sinh

Trong giai đoạn 2020-2025, nhà trường phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể về học sinh như sau:

 

QUI MÔ TRƯỜNG LỚP

Năm học

Tổng số học sinh

Tổng số lớp

Số lớp

Khối 1

Khối 2

Khối 3

Khối 4

Khối 5

2020-2021

420

12

3

2

3

2

2

2021-2022

458

13

3

3

2

3

2

2022-2023

480

13

3

3

3

2

3

2023-2024

500

14

3

3

3

3

2

2024-2025

540

15

3

3

3

3

3

Qui mô: Số học sinh: 540              Số lớp học: 15

- Chất lượng học tập:

+ 99.5 %  ->  100% số HS được đánh giá Hoàn thành và hoàn thành Tốt nội dung các môn học và các hoạt động giáo dục.

- Về Năng lực:

+ 100% HS được đánh giá ở mức Đạt và Tốt; Trong đó HS được đáng giá mức Tốt: 75%).

-V Phm cht:

+100% HS được đánh giá mc Đạt và Tt; Trong đó HS được đáng giá mc Tt: 85%;.

+ 99.5 % -> 100%  HS Hoàn thành chương trình lớp học và được lên lớp.

+ 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học.

+ 70%  ->  75% học sinh tham gia giao lưu các câu lạc bộ đạt giải

+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động trong nhà trường và nơi sinh sống.

2.3.Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Trong giai đoạn 2020-2025, nhà trường phấn đấu đạt các mục tiêu cụ thể về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học như sau:

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương trang bị các phòng học bộ môn đúng tiêu chuẩn theo hướng hiện đại

- Sắp xếp phòng học, phòng làm việc, trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ dạy, học và làm việc đạt chuẩn.

- 100% phòng học có đủ bàn ghế đạt chuẩn.

- Xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp và an toàn.

IV. Các giải pháp chiến lược

  1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên

- Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, mạnh về chất lượng; có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá giỏi; có trình độ tin học, ngoại ngữ cơ bản; có phong cách sư phạm mẫu mực; đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với  nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

- Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ đến năm 2025, trong đó chú ý đến quá trình tự học, tự bồi dưỡng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và phát triển nhân cách cho giáo viên.

- Làm tt công tác tuyên truyn để cán b, giáo viên, nhân viên nhận thức rõ vị trí, vai trò của mình trong công tác giáo dục; nhận thức được sự tất yếu phải học tập, phải bồi dưỡng để đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

- Tạo động lực làm việc cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Mỗi thành viên trong đơn vị đều ý thức xây dựng thương hiệu nhà trường. Tạo điều kiện tối đa để khuyến khích và khơi dậy năng lực tiềm tàng có trong đội ngũ. Xây dựng tinh thần trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, sự hợp tác cùng phát triển. Xây dựng mối quan hệ  thân thiện trong nhà trường: mối quan hệ ban giám hiệu - các đoàn thể; ban giám hiệu - giáo viên; giáo viên - giáo viên; giáo viên- học sinh; học sinh - học sinh; cán bộ công nhân viên chức - phụ huynh học sinh ).

- Đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên công bằng, khách quan, làm tốt  chính sách tổ chức cán bộ và thi đua, khen thưởng.

- Tạo điều kiện để cán bộ trong nguồn quy hoạch được học lớp Trung cấp chính trị, giáo viên có trình độ trung cấp, cao đẳng được học lên đại học.

- Quan tâm việc xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn và kết nạp đảng viên mới.

- Chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng theo chuyên đề.

- Nâng cao hiệu quả, chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp, coi trọng việc tự học, tự bồi dưỡng; phát huy vai trò của tổ trưởng chuyên môn, của giáo viên cốt cán.

- Tham gia có hiệu quả việc tập huấn các cấp để thực hiện việc thay sách giáo khoa mới bắt đầu ở khối lớp 1 vào năm học 2020 – 2021.

2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục học sinh

- Tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục. Tổ chức giảng dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của chương trình; xây dựng kế hoạch và các biện pháp chuyên môn gắn với yêu cầu thực hiện hiệu quả các cuộc vận động của Đảng, của Nhà nước và của ngành.

- Làm tốt công tác bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập để hoàn thành nhiệm vụ học tập trong thời gian hè, quan tâm giáo dục học sinh khuyết tật để các em học hòa nhập và hoàn thành nội dung học tập theo đánh giá của học sinh khuyết tật.

- Tiếp tục thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo Thông tư 22. Thực hiện tốt việc chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về  việc kiểm tra đánh giá học sinh.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động của học sinh, dạy học theo hướng cá thể hóa từng đối tượng học sinh, tập cho học sinh có thói quen học tập theo nhóm, tổ, xây dựng góc học tập ở nhà…

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Huy động nguồn lực, hỗ trợ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện tốt nội dung chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ năm học 2020-2021, tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp, xây dựng văn hóa hợp tác trong nhà trường để tạo động lực đẩy mạnh đổi mới.

 3. Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học theo hướng đa dạng hóa và hiện đại hóa

- Xây dựng CSVC nhà trường theo hướng hiện đại, phục vụ nhu cầu giảng dạy, làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

- Tham mưu với lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, sửa chữa các hạng mục công trình đã được phê duyệt theo dự án.

- Lập kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường nhằm sửa chữa, nâng cấp và làm mới những phần cơ sở hạ tầng đã xuống cấp để phục vụ cho hoạt động dạy học được tốt hơn.

- Đầu tư kinh phí để mua sắm thêm một số trang thiết bị dạy học đã hỏng hoặc còn thiếu.

- Trồng, chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh, tạo cảnh quan đẹp cho nhà trường.

- Khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng và nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.

4. Ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

- Triển khai rộng rãi việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy, thư viện điện tử…góp phần nâng cao chất lượng quản lý, dạy và học.

- Động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học hoặc theo học các lớp bồi dưỡng để sử dụng được máy tính phục vụ cho công việc chuyên môn của mình.

5. Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục, huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục

- Xây dựng nhà trường văn hoá, thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ trong nhà trường. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Huy động được các nguồn lực của xã hội, cá nhân tham gia vào việc phát triển nhà trường:

+ Nguồn lực tài chính: Ngân sách Nhà nước, ngoài ngân sách nhà nước.

+ Nguồn lực vật chất: Khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng làm việc và các công trình phụ trợ; trang thiết bị giảng dạy, công nghệ phục vụ dạy - học.

+ Các khoản quà tặng của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nhà trường, Hội cha mẹ học sinh …

6. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường - gia đình - xã hội, tăng cường giao lưu, hợp tác với các đơn vị giáo dục trên địa bàn

- Xây dựng thật vững chắc mối quan hệ giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm  với cha mẹ học sinh.

- Xây dựng mối quan hệ gắn bó, chặt chẽ với ban Đại diện cha mẹ học sinh theo đúng Điều lệ ban hành.

- Xây dựng mối quan hệ hợp tác, bình đẳng, khách quan với các ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp và nhân dân địa phương.

- Thường xuyên lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp, xây dựng của cộng đồng.

V. Tổ chức thực hiện

1. Phổ biến kế hoạch chiến lược

          Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 – 2025 được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, được phổ biến tới phụ huynh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường để cùng phối hợp thực hiện.

2. Trách nhiệm của Ban giám hiệu

- Xây dựng chiến lược phát triển của nhà trường giai đoạn 2020-2025.

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hịên các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

- Tổ chức triển khai kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 – 2025 tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng  Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ.

- Cụ thể hóa chiến lược phát triển nhà trường trong kế hoạch từng năm học và chỉ đạo thực hiện.

3.Trách nhiệm của tổ chuyên môn và các bộ phận trong nhà trường

- Căn cứ kế hoạch chiến lược phát triển của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo tuần, tháng, năm và từng đợt thi đua.

- Tổ chức và phân công lao động hợp lý dựa trên nguồn lực, khả năng và trách nhiệm của từng thành viên.

- Kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên. Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch.

- Trong quá trình thực hiện cần thường xuyên phản hồi, đóng góp ý kiến với lãnh đạo nhà trường để có giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả công việc.

4. Trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, nhân viên

- Thực hiện kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch chung của nhà trường.

- Không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phấn đấu trở thành giáo viên, nhân viên giỏi, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên phải là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

- Phát huy tinh thần vượt khó vươn lên, luôn có khát vọng được đóng góp sức mình vào sự phát triển của nhà trường.

5. Trách nhiệm của học sinh

- Ra sức học tập, rèn luyện bản thân, vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

- Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, rèn kỹ năng sống để sau này ra trường có vốn sống cần thiết cho mình và là người công dân tốt.

6. Trách nhiệm của Ban đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh học sinh

- Phối hợp với nhà trường, giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cơ bản trong hệ thống các giá trị trong chiến lược đã vạch ra.

- Luôn có những ý kiến tham mưu,đóng góp, giúp đỡ và ủng hộ nhà trường về mọi mặt, cùng nhà trường hoàn thành các mục tiêu chủ yếu của chiến lược giai đoạn 2020 -2025.

VI. KẾT LUẬN

Thực hiện kế hoạch chiến lược giai đoạn 2020 – 2025, trường Tiểu học Duyên Hà có nhiều cơ hội, song không ít những khó khăn và thách thức. Việc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2020 – 2025 là tâm huyết và trí tuệ của cả tập thể nhằm phấn đấu xây dựng và phát triển nhà trường ngày càng tốt hơn, tạo niềm tin cho học sinh, cho phụ huynh, nhân dân và Cấp ủy, Chính quyền địa phương. Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2020 – 2025 là văn bản định hướng cho sự phát triển của nhà trường, trên cơ sở đó từng tổ chức và cá nhân trong xây dựng, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với sự phát triển chung nhà trường.

Căn cứ lộ trình, Nhà trường sẽ từng bước cụ thể hóa thành chương trình, hành động sát với thực tế của trường, của địa phương và yêu cầu phát triển của Ngành nhằm thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đề ra góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hòa nhập quốc tế”.

Thầy và trò trường tiểu học Duyên Hà quyết tâm đoàn kết, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để xây dựng trường trở thành “nơi đặt niềm tin” của mọi thế hệ học sinh, xứng đáng là quê hương có truyền thống hiếu học, quê hương của danh nhân Nguyễn Như Đổ - danh nhân văn hóa./.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì;

- Đảng ủy,  HĐND, UBND xã Duyên Hà;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thanh Huyền

 

PHÊ DUYỆT

CỦA UỶ BAN NHÂN DÂN XÃ DUYÊN HÀ

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

PHÊ DUYỆT

CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........................................................................................................................

 

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 4
Tháng 11 : 89
Năm 2020 : 1.607